Er ég sammįla įherslum ķ Ašalanįmskrį - Nįttśrufręši

 

Er ég sammįla įherslum ķ Ašalnįmskrį - nįttśrufręši

Ég byrjaši į žvķ aš lesa yfir Ašalnįmskrį grunnskólans - nįttśrufręši.  Žaš gerši ég af žvķ mér finnst ég žekkja meira til grunnskólans en framhaldsskólans.  Žó svo ég hafi śtskrifast į nįttśrufręšibraut į sķnum tķma, žį er svo langt um lišiš.Žegar ég las yfir formįla, inngang og nęstu kafla į eftir ķ Ašalnįmskrį grunnskólans žį fannst mér textinn alltof langur,  ég tżndist hreinlega ķ honum.  Ég varš aš byrja aftur og einbeita mér betur. Ašalatrišin verša aš vera  ašgengilegri og uppsetning skipulagšari.   Žetta er nś sjįlfsagt ekki vettvangurinn til aš gangrżna Ašalnįmskrį en til žess aš éggeti nżtt mér hana, žarf hśn aš vera ašgengileg til aflestrar.

Markmiš eru sett fram ķ žremur flokkum ž.e. lokamarkmiš, įfangamarkmiš og žrepamarkmiš. 

Strax ķ formįla kemur fram aš ólķkir einstaklinga eiga aš fį višfangsefni eftir žvķ sem žroski, hęfni og įhugamįl leyfa.   Inngangurinn er fręšilegur og rökstyšur mikilvęgi kennslu ķ  nįttśruvķsindum og hve veigamikill žįttur nįttśruvķsindin eru ķ žroska og menntun barna og unglinga.  Sérstaša Ķslands er dreginn fram, viš bśum į einstöku landi žar sem óteljandi tękifęri eru  til athugana og rannsókna.  Ég er sammįla žessu öllu og var sérstaklega įnęgš meš aš sérstaša landsins skuli vera dregin fram.  En einnig er  talaš um ķslendinga sem hluta af samfélagi žjóša og žeir beri įbyrgš sem slķkir. Mjög gott. 

Nįttśruvķsindin er flokkuš nišur ķ ešlisvķsindi, jaršvķsindi og lķfvķsindi.  Markmiš og višfangsefni eru valin žannig aš žau hafi nęrtęka žżšingu fyrir nemandann og nįlgun efnis vķsar til ķslensks lķfrķkis og ķslenskrar nįttśru sem ég tel aš sé mjög gott.  Nemendur skilja og skynja  betur ef tenging er viš žaš sem žau žekkja. 

Ég žekki best til lķfvķsindanna žį sérstaklega mannslķkamans, žvķ skošaši ég žaš sérstaklega.  Mér finnst ég ekki hafa nęga žekkingu į ešlis- og jaršvķsindum til aš įtta mig į įherslum žar. 

Ķ lokamarkmišum kemur m.a. fram aš "nemandi žroski meš sér lķfsżn sem byggist į sjįlfskošun og skilningi į heilbrigši eigin lķkama og eigin įbyrgš innan samfélagsins".  Ég get veriš sammįla žessu markmiši og sérstaklega  aš höfšaš er til įbyrgšar einstaklingsins.

En žegar ég skoša sķšan nįttśrufręši ķ 8 - 10 bekk, žį er rétt minnst į heilsu og lķfstķl sem dęmi um žemaverkefni.  Ekki er žaš nś mikiš.

Ķ įfangamarkmišum ķ lok 10. bekkjar er eitt markmiš sem tengist mannslķkamanum. Žaš er aš nemandi į aš geta tekiš įbyrga afstöšu ķ kynferšismįlum og žekkja helstu kynsjśkdóma.  Frekari śfęrsla er sķšan fyrir nešan.

Einnig er markmiš varšandi sjśkdóma sem geta veriš af mismunandi orsökum.  Žetta finnst mér allt of sjśkdómsmišaš. 

Ég vil frekar tala um kynheilbrigši heldur en kynferšismįl, enda kemur oršiš "heilbrigši" fram ķ lokamarkmiši sem ég nefndi hér fyrr.  Mķn skošun er aš leggja eigi meiri įherslu į aš efla heilbrigši einstaklingsins, lķkamlega, andlega og félagslega.  Hvernig förum viš aš žvķ? 

Heilbrigši kemur inn į svo marga žętti, hollustu, hreyfingu, hamingju, hreinlęti, svefn, slysavarnir og svo mętti lengi telja, ég sé alla žessa žętti į einhvern hįtta flokkast undir nįttśruvķsindi.  Hollusta og efnafręši, hreyfing og lķffęrafręši, hamingja og lķfešlisfręši, slysavarnir og ešlisfręši.  Aš sjįlfsögšu skarast žessir žęttir viš önnur vķsindi einsog t.d. samfélagsgreinar. Įfangamarkmiš eru  nįkvęmlega śtfęrš, mér finnst žetta alltof mikil teskeišarmötun og spyr mig hvort žetta sé virkilega naušsynlegt, veriš er aš stoppa ķ öll göt!

Varšandi Ašalanįmskrį framhaldsskólans  žį finnst mér hśn mun ašgengilegri til aflestrar en Ašalanįmskrį grunnskólans.  Inngangurinn er nęr sį sami og ķ grunnskólakaflanum,  er ég sammįla ašalįherslum einsog įšur segir en viš bętist aukin sérhęfing til aš męta kröfum um frekara nįm į hįskólastigi eša ķ sérskólum.  Žetta er aš sjįlfsögšu ešlileg žróun žegar komiš er ķ framhaldsskóla. 

Ķ bįšum nįmskrįm er lögš įhersla į śtikennslu ķ nįttśruvķsindum, tękifęrin ķ kennslu eru  fyrir utan kennslustofuna.  Sjįlfsagt ęttu kennarar aš nżta sér žaš ķ mun meira męli.  Ég man helst eftir žeim kennslutķmum sem fóru fram utan skólans į minni skólagöngu.  En žęr voru ekki margar.  Lęra meš žvķ aš framkvęma er einhverstašar sagt.

Ķ bįšum nįmskrįnum er fjallaš um notkun upplżsinga -og samskiptatękni  ķ skólastarfi, nś eru tękifęrin į žvķ sviši nęr óžrjótandi og huga žarf sjįlfsagt aš žvķ aš kenna nemendum aš meta gęši žeirra upplżsinga sem žau geta aflaš sér į netinu.

Lögš er  įhersla į notkun nįmsefnis į erlendum mįlum ķ framhaldsskólunum sem ég tel góšan undirbśning fyrir frekara  framhaldsnįm.

Aš endingu vil ég taka upp nokkur orš, sem koma fram ķ lokamarkmišum ķ nįmskrį framhaldsskólans sem mér finnst eiga vel  viš hér,  en žaš er oršin,   žekking - fęrni -

reynsla - skilningur - įbyrgš og  röklegt samhengi . 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband